Phương pháp để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiến chophổ quát bạn lúc mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có nhẽcách thức Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người muamục tiêu. 2021 Này, sở hữuphổ quát sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để mang thể tậu ra cách thức chạy lăng xê Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài PR của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđó cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 bí quyết Target đối tượng người mua trên Facebook trong chạy lăng xê. cáccách thức hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 phương pháp Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà ko phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Phân tích 10 bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về cácsai lầmsố đông nhà quảng bá mắc phải.

nhữngsai tráiđấy, mình thấy đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng các bạnchỉ tiêu cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màchẳng hề vậy.

các chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược PR của bạn được cung cấpđến đúng đối tượng quý khách tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác sở hữu thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay ko lại nằm gần như ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được cách đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là những kết quả mình được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi các bạn tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ cá tính

Target lựa chọn Sâu Là Sẽ mua Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là cáccách thức target không hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

dĩ nhiên là bạn bỏ qua đầy đủ đối tượng người dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

phần đôngnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọngkhiếnphải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, mẫu mã cầu kỳ. chiếcquan trọng của hình ảnh bạn truyền vận chuyển là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài truyền bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới tới viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán quảng cáo Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn với thường để ý rằng là nhiềukhi bạn vừa nói về món đồ gì đấyngười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

khi sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee sắm1 món hàng nào đó,

chút xíu Lazada sẽ đổ PR cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầumường tưởng được cách thức mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là phân phối cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng quý kháchchỉ tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng cáo trên facebook

cách Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 phương pháp Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

toàn bộcácbí quyết target Facebook nhiều nhất nó ko lọt ra ngoài 10 phương pháp này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

khi mà chưa với tệp LookAlike để chạy.

phương pháp target PR Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất. ko thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào khách hàng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ vài tệp ví dụ như:

  • sắmmuathời trang
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

với tệp cho bạn kết quả tốt, sở hữu tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến cho A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào tốt thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. khôngtốt thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tụ hội vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo nghĩ đếncác bạn của bạn.

ví dụ mình cung cấpdịch vụ khoá học lăng xê Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + buôn bán online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể ứng dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo phương pháp sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên vận dụng để kiểm tra hiệu quả hay ko thôi.

tư nhân mình thì koĐánh giá cao lắm phương pháp này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêntiêu dùng Simple target & tụ họp vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nhắc nên hay không nên và làm cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

đấy cũng là 1cáchtốt nhất để bạn sắm được bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong 1 số trường hợp một mực.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

tỉ dụ như bạn vớimộtaccountlăng xê Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho 1hàng ngũ đối tượng độc nhấtđấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụcquảng bá này chỉ thích chơi mang mẹ bỉm thôi.

mộtkhi bạn lên truyền bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi mua mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và giá tiềnquảng bá cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đókhi mà bạn khiến hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng bá vẫn hiệu quả.

đấynhữngtình huống mà Zero target mang thể phát huy sức mạnh của nó khiáp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target sở hữu Audience Insights

Đây là cách thứccác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight người muatiêu chí.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Đánh giámột tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target mang lại, tư nhân mình phân tích là: ko mấy hiệu quả, kém hơn bí quyết target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình khôngdùng nó nữa

Xem thêm: bí quyết tạo trương mụcquảng cáo Facebook cá nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng bá vào nhữnghàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn sở hữumột đôidòng video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácAnh chị tiềm năng của bạn.

Thì đơn thuần là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy quảng bá tiếp cận đến họ.

bí quyết Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhquảng bá / tổ chức, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho truyền bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn sở hữu thể chọn 1chiếc hoặc đa dạng video cộng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để PR. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn với thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, nam nữnếu cảm thấy cấp thiết. Mục nhắm tiêu chí chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách thức Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtbí quyết mà mình dùngkhi đã được 1 lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu người mua.

tức làkhi bạn mới chạy truyền bá cho một sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

1lúc bạn sở hữu đủ dữ liệu các bạn (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

tỉ dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là đội ngũ đối tượng các bạn tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook muanhững người khác, mang đặc điểm tương tự như, sở thích, hành vi các người này để cung cấpPR của bạn tới họ.

Hoặc bạn với 500 số điện thoại khách đã từng sắm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làmnhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook buộc phải đề sở hữu được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước nhất là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo nhóm Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch PR Facebook

Bạn làmtương tự như ở cáchkhiến custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútnhiều lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútphổ thông tin nhắn bán hàng

Bạn đã một cơ số đối tượng biết tới bạn, mangquan tâmtới Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

1thí dụ khác

Bạn chạy PRkinh doanhvớigiác độ bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa tìm

Bạn lại muốn chạy lại mộttruyền bá khác đếnnhững người đã nhắn tin này, để coi ngó theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ mua sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1phương pháp bạn sử dụngnhữngphương tiện của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy quảng bá. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

thí dụ như bạn thấy người dùng tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook toàn bộ. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể sử dụngcácphương tiện bên thứ 3 quét UID nhữngkhách hàng Facebook trong Group ấy. Sau đó tạo một tệp chạy quảng bá.

vớiphương pháp mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài phương phápđấy nó quá tốn công và mệt mỏi, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngdừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ sắm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

cách thức này vận dụngtốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotìm được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm1 video chủ đề như

  • cách thức cực đơn thuần để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saobí quyết này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là mộtmẫu phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là phương pháp đỉnh cao nhất trong cáccái target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít nhất 80% việc PR của bạn với hiệu quả hay không, quảng cáovới được cung ứngđến đúng đối tượng quý kháchtiêu chí hay không!

Nó sẽ liên quantới thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiquan tâmđến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ bí quyết này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn với thể tham dự khóa học đào tạoquảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảntruyền bávớitác độngtới Target?

lúc bạn chạy quảng bámột sản phẩm tới1lực lượng đối tượng nhất địnhvớimộtthời kì1tài khoảntruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, trương mụclăng xê của bạn muốn tiếp cận đếncác đối tượng các bạn như thế nào.

Sau một quãng thời gian, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên accountquảng cáo của bạn.

khi bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngcung ứngquảng bá của bạn đếnđội ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là thấp nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2accountquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu bạn chạy rộng rãicái sản phẩm, cho rộng rãimẫu đối tượng khác nhau, trên cộng1accountlăng xê, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên accounttruyền bá của bạn sẽ rất nhiều, và nó koquy tụ vào mộtnhóm đối tượng cụ thể nào.

khiến choaccountlăng xê của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1lực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan rộng rãi kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, thể hiệu quả truyền bá của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. bởi vậy, lúc bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngnhữngtài khoảnquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương chỉ tiêu.

Trên đây là cácsan sẻ của mình về cácbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu như bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Cả nhàkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOOLSEEDING | PHẦN MỀM TẲNG FOLLOW TIKTOK AN TOÀN NHẤT NẲM 2021

Hướng dẫn cách thức nâng cao Tym Và Follow Trên Tiktok Mới Nhất 2021

Tổng Hợp các Web nâng cao Like Facebook An Toàn 2021